รีวิวการ์ตูน ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

 

 

การ์ตูนnetflix ยิ่งใกล้ถึงวันที่เปิดให้เข้าชมซีรีส์ resident evil: infinite darkness ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด แบบนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจเสียเท่าไหร่ที่สื่อมวลชนบางส่วนจะเริ่มได้รับเชิญให้เข้าชมซีรีส์เพื่อนำมารีวิวกันล่วงหน้าบ้างแล้วเหมือนกัน ทว่าสิ่งที่เราพบในซีรีส์นี้ก็ดูคลับคล้ายคลับคลาว่ามีการพูดถึงเรื่องละเอียดอ่อนไม่น้อย ทั้งสถานที่การแพร่ระบาดในทำเนียบขาว หรือพื้นที่สงครามตะวันออกกลาง โดยผู้รีวิวจากต่างประเทศได้ออกมาให้ความเห็นต่อจุดนี้ด้วย

charles pulliam-moore จากเว็บไซต์ gizmodo กล่าวบน twitter ของตนเองว่าเนื้อเรื่องของ ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด อยู่ในคุณภาพระดับดีและโดดเด่นกว่าอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆ ทว่าจุดที่่นาสนใจก็คือผู้ผลิตสื่อมีการแจ้งเตือนในคู่มือการรีวิวด้วยว่า ‘ห้ามกล่าวถึงนัยยะทางการเมืองใดๆ’ ที่สอดแทรกเข้ามาในเรื่องเด็ดขาด รวมไปถึงการเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ในโลกแห่งความจริง ทำให้เขารู้สึกว่าใจความสำคัญของเรื่องทั้งเรื่องต้องถูกบดบังไปโดยปริยาย

ปัจจุบันยังไม่มีการให้ความเห็นเพิ่มเติมจาก netflix และ capcom ออกมาแต่อย่างใดทั้งนี้เนื้อหาภายในซีรีส์ก็ดูมีความน่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์โลกปัจจุบันที่มีเชื้อโคโรนาไวรัส covid-19 แพร่ระบาดอยู่ รวมไปถึงความระหองระแหงในแวดวงการเมือง และทฤษฎีสมคบคิดต่างๆที่พุ่งเป้า covid-19 ว่าเป็นอาวุธชีวภาพหรือเครื่องมือทำสงครามทางการเมืองแต่สุดท้ายนี้เราก็คงต้องรอตัดสินด้วยวิจารณญาณในวันที่อนิเมชั่นเรื่องนี้ได้เข้าฉายจริงครับ

 

รีวิวการ์ตูน ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

 

resident evil: infinite darkness หรือผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืดจะเข้าฉายผ่าน netflix ในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้พร้อมกันทั่วโลก ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมหน้าภาษาไทยและตั้งค่าแจ้งเตือนเพื่อรับข่าวสารใหม่ล่าสุดกันบน netflix ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่ง thisisgame thailand จะรีบนำรายละเอียดใหม่ๆ มาอัปเดตให้ฟังกันอีกครั้งในอนาค

resident evil: infinite darkness อนิเมชั่นซีรีส์ซีจีแนวสอบสวนระทึกขวัญดัดแปลงจากวิดีโอเกม resident evil ของแคปคอม มินิซีรีส์ 4 ตอน ความยาว 2 ชั่วโมงที่จะพาคุณไปดำดิ่งสู่มหันตภัยร้ายที่น่าสะพรึงพร้อมด้วยการเล่าเรื่องสุดเข้มข้นตื่นเต้นและสยดสยองผ่านตัวละครหลักจาก resident evil 2 ลีออน เคนเนดี้และแคลร์ เรดฟิลด์โดยเนื้อเรื่องนั้นเดินเรื่องหลังจากเกม resident evil 2, resident evil 4 และ ภาพยนตร์ซีจียาว resident evil: degeneration โดยร่วมทุนกับเน็ตฟลิกซ์ในการสร้างเพื่อฉลองครบรอบ 25 ปี แฟรนไชน์ resident evil

 

เรื่องย่อ ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด พากย์ไทย เล่าเรื่องในปี 2006 แคลร์ เรดฟิลด์ได้ผูกมิตรกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งระหว่างที่อยู่ในประเทศเปนัมสถาน เขาได้วาดภาพบางอย่างให้เธอได้เห็นและเชื่อมโยงกับเหตุการณ์เลวร้ายในอดีต เธอจึงติดต่อลีออน เคนเนดี้ เพื่อนซี้หนุ่มเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ในขณะนั้นลีออนได้รับคำเชิญให้เข้าร่วมประชุมที่ทำเนียบขาวโดยประธานาธิบดีเกรแฮมต้องการให้สืบหาคนร้ายที่แฮ็กขโมยข้อมูลสำคัญของรัฐบาลสหรัฐ นำโดย เจสัน ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นฮีโร่แห่งเปนัมสถานจากเหตุการณ์สงครามกลางเมืองเมื่อปี 2000 เฉิน เหมย หญิงสาวชาวจีนหน้าตาสะสวยจากรัฐบาลที่เดินทางเข้าร่วม และ แพทริค ชายหนุ่มที่ไม่ชอบหน้าลีออนเพราะคิดว่าเขาเป็นเด็กเส้นของประธานาธิบดี

แต่แล้วไม่นานทำเนียบขาวก็ถูกโจมตีโดยซอมบี้ที่บุกเข้ามา จนกระทั่งลีออนได้ค้นพบความจริงของภาพเหล่านั้น แต่ไม่ทันไรเขาก็ต้องเดินทางเพื่อค้นหาความจริงที่เซี่ยงไฮ้ เมืองจีน ตามที่ทางรัฐบาลสืบได้ร่วมกับทีมที่เหลือ ในขณะที่แคลร์เริ่มเชื่อมโยงเหตุการณ์บางอย่างในอดีตกับทฤษฏีสมคบคิดที่กำลังเกิดขึ้นเข้าด้วยกัน ทว่า ไม่ทันไรก็เกิดมหันตภัยร้ายที่จะทำลายความสงบสุขของโลกก็คืบคลานเข้าหาพวกเขาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว นำมาซึ่งเหตุโศกนาฏกรรมครั้งสำคัญที่จะพิสูจน์ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ อนิเมะ,อนิเมะออนไลน์

 

รีวิวการ์ตูน ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

การเล่าเรื่องของซีรีส์เป็นไปอย่างรวดเร็วไม่อืดตัดสลับกับการเล่าแฟลชแบล็คย้อนไปย้อนมา ใส่ดีเทลทีละเล็กทีละน้อยเป็นในสไตล์ของซีรีส์ในการเฉลยปม เนื้อเรื่องพอดูได้ แม้จะคาดเดาง่ายไปหน่อย มีจุดหักมุมเล็กๆ น้อยๆ ให้ประหลาดใจเล่นซึ่งมันก็ใช้ได้ผลอยู่กับการเล่าเรื่องที่เลือกจะแบ่งเป็นพาร์ทย่อยๆ ทั้ง 4 พาร์ท แม้จะไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น แถมความยาวตอนก็สั้นมาก แค่ 20 นาที แล้วมี 4 ตอน ทำให้เราไม่ได้เห็นรายละเอียดอะไรมากเท่าที่ควร จะมีบ้างที่ความสัมพันธ์ของตัวละครจะถูกเน้นย้ำ แต่มันก็ดันเน้นไม่ถูกจุด จังหวะการเล่าเรื่องที่ไม่ค่อยเข้ากับการเป็นซีรีส์ และที่น่าโมโหกว่าคือบางปมและการเล่าเรื่องมันค่อนข้างตามเรื่องลำบากถ้าไม่ตั้งใจดูดี ๆ

 

รีวิวการ์ตูน ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

 

แถมการเฉลี่ยบทก็จะไม่มีปัญหาให้ด่าเลย ถ้าไม่ใช่เพราะบทตัวหลักอย่าง แคลร์ เรดฟิลด์ แทบไม่มีประโยชน์อะไรกับเนื้อเรื่องเลย นอกจากออกมาสืบเรื่องราวแล้วก็เจอเรื่องแย่ ๆ ในขณะที่ตัวลีออน สก็อต เคนเนดี้ได้ซีนตั้งแต่แอ็คชั่นยันดราม่ากระชากอารมณ์เรียกได้ว่าตัวละครเดินเรื่องจริงๆ ก็คือลีออนนี่แหละ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่โกรธสุดๆ เพราะแคลร์ก็เป็นตัวละครหลักที่โปรโมทเคียงข้างกับลีออนเหมือนกัน แต่เธอกลับมีซีนในเรื่องทั้ง 4 ตอน แทบไม่ถึงห้านาที และยังเจอแต่สถานการณ์ที่เหมือนจงใจให้เธอไร้ประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อซะงั้น จนแอบคิดว่าจะเอาเธอมาทำไมในเรื่อง ถ้าไม่ใช่ตอนท้ายที่เธอมีความสำคัญกับเรื่องราวจักรวาลในอนาคต

 

ตัวละครของเรื่อง ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

รีวิวการ์ตูน ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด ตัวละครแต่ละตัวก็หล่อสวยเท่ในแบบฉบับ resident evil ลีออน เป็นตัวละครหลักชายของเรื่องที่เคยประสบกับเหตุการณ์ร้ายในอดีต โดยเขาได้เข้าไปสืบคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ และถูกดึงให้ต้องตัดสินใจระหว่างความถูกต้องและความยุติธรรม แคลร์ ตัวละครหลักหญิงที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นนักข่าวตามหาเบาะแสผ่านทฤษฏีสมคบคิดและต้องต่อสู้กับอำนาจมืดเพื่อจะเปิดเผยความจริง เจสัน ชายที่มีปมปัญหาจากสงครามกลางเมืองที่ทำให้ชีวิตของเขาไม่ปกติอีกเลย เขาเป็นตัวแทนของภาพสะท้อนความกลัวของลีออนที่ทำให้ลีออนนึกถึงเหตุการณ์สำคัญของเรื่อง

 

รีวิวการ์ตูน ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

 

เฉิน เหมย สาวชาวจีนที่มีมากกว่าความสวยที่เป็นกุญแจสำคัญของเรื่องที่นำพาลีออนไปค้นพบความจริงที่ซ่อนอยู่ ประธานาธิบดีผู้เป็นตัวแทนผู้นำของโลกในการหาทางแก้ปัญหาเรื่องความมั่นคง แต่น่าเสียดาย เมื่อความยาวมินิซีรีส์มันสั้นมาก เราจึงไม่สามารถอินกับตัวละครเหล่านี้มากพอ เพราะรู้อยู่แล้วว่าตัวละครเหล่านี้ต้องรอดอยู่แล้ว  แถมซีรีส์ยังไม่ยอมเฉลยปมบางส่วนของเรื่อง คงคิดว่าจะทำออกมาเพื่อขายคนสมัครเน็ตฟลิกซ์ได้รู้จักจักรวาล resident evil แบบไม่ต้องเล่นเกมมาก่อน แม้ว่าจะพยายามใส่ easter eggs ให้รู้ว่าเนื้อเรื่องดำเนินอยู่ในจักรวาลเกมก็ตาม

 

รีวิวการ์ตูน ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

ในส่วนประเด็นถือว่ากล้าเล่นพอสมควรโดยเฉพาะเรื่องการเมืองที่หยิบนำเรื่องของการเมืองสหรัฐอเมริกามาผนวกกับเรื่องของจีน เรื่องอาวุธชีวภาพที่ถูกสร้างเพื่อเป็นกำลังในการรบราโดยมีประเทศที่ 3 ทางตะวันตตกในเรื่องอย่างเปนัมสถานเป็นสถานทดลอง ถ้าใครชอบทฤษฏีสมคบคิดเหล่านี้จะชอบมาก เพราะมันทำให้เราได้คิดตามหาคำตอบ และ ความจริงว่าเราควรจะเชื่อมั่นในรัฐบาลหรือเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองเห็น ในซีรีส์เล่นเรื่องนี้ด้วยใช้การวางปมของเรื่องที่ผนวกกับจินตนาการเรื่องเชื้อไวรัสซอมบี้ที่ถูกพัฒนาเพื่อใช้ในการทางทหารและจะทำให้ประเทศต่าง ๆ หันมาทำสงคราม ในขณะเดียวกันคนที่ขายอาวุธชีวภาพเหล่านี้ก็จะร่ำรวยโดยเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลอีกที

เป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่ทับซ้อนกันไปมา แล้วประชาชนก็จะไม่มีทางรับรู้ความจริงหรือไม่หากรู้ก็จะถูกปิดปาก แต่ในขณะเดียวกันความกลัวนั้นก็ผลักดันให้คน ๆ หนึ่งสามารถทำเรื่องยิ่งใหญ่และน่าสะพรึงเหมือนกับที่ตัวละครตัวหนึ่งใช้ความกลัวเป็นตัวขับเคลื่อนแผนการชั่วร้าย ในขณะที่อีกคนเลือกจะตามติดข้อมูลเพื่อสืบหาความเป็นจริงจนภัยมาถึงตัว แต่ก็ทำให้เขาได้เข้าใจโลกมากขึ้น หลังจากอยากจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนอื่นจนรู้ว่าความจริงไม่ได้เป็นแบบนั้น และผลักดันตัวละครไปในทิศทางที่คาดไม่ถึง สะท้อนให้เห็นถึงควมเจ็บปวดของทหารผ่านศึกและคนที่ผ่านความเจ็บปวดในอดีตผ่านตัวละครต่างๆ และสุดท้ายแล้วเมื่ออุดมการณ์สวนทางกัน ก็ไม่อาจจะเดินในเส้นทางเดียวกันได้อีกต่อไป ทำให้นึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในโลกตอนนี้ทั้งในไทยและต่างประเทศ

 

 

ในส่วนของงานภาพต้องขอชมว่าสมจริงและสวยงาม มีรายละเอียดในทุกฉากและการเคลื่อนไหวที่เหมือนคนจริงๆ ดูลงทุนเอามากๆ เพราะได้ทีม tms ทีมอนิเมชั่นของญี่ปุ่นมาทำให้ เช่นเดียวกับดนตรีประกอบที่บิวต์อารมณ์เรื่องได้แม้เรื่องราวจะไม่ได้น่าลุ้นเท่ากับเพลงก็เถอะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าดนตรีถูกประพันธ์ออกมาได้เข้ากับความเป็นซีรีส์และชวนให้นึกถึง resident evil เกมเก่าๆ ที่มีดนตรีชวนให้ลุ้นระทึกแบบนี้ คิดว่าถ้าใส่หูฟังน่าจะดีกว่านี้ ในส่วนของเสียงพากย์ก็ถือว่าทำออกมาได้ดีทุกคนเข้ากับคาร์แร็คเตอร์ของตัวเองมากๆ โดยเฉพาะตัวละครหลักที่มีอินเนอร์เดิมของตัวละครในเกมหลงเหลือไว้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน ทั้งเสียงพากย์ไทยที่คัดสรรมาอย่างดี หรือแม้แต่เสียงพากย์ภาษาอังกฤษที่ได้ทีมพากย์หลักจากเกม resident evil 2 รีเมคที่จะทำให้ทุกคนเหมือนได้ติดตามเรื่องราวของทั้งคู่จนจบ ผี ชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด ภาค 2 พากย์ไทย

 

บทสรุป ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด

รีวิวการ์ตูน ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด บทสรุปของเรื่องก็ดูรวบรัดเกินไปหน่อยแม้จะมีความพยายามเล่าเรื่องให้จริงจังและน่าติดตามมากที่สุด โดยเฉพาะมันมีความยาวแค่ 4 ตอน 2 ชม. ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นการตลาดหรือการทดลองแนวทางใหม่ของ resident evil ซึ่งคอนเซปต์จากที่ดูตัวอย่างโอเค แต่พอมันจะใส่ใจในประเด็นมันดันแตะได้แค่ผิวเผินและเล่าเรื่องได้แค่ผ่านๆ  คนที่คาดหวังหนังยิงซอมบี้หรือสัตว์ประหลาดก็ยังมีให้เห็นให้รู้ว่ายังเป็น resident evil เพราะโทนเรื่องจะเป็นไปในทางการเมืองผสมสืบสวนมากกว่าการต่อสู้กับซอมบี้ หากไม่ใช่แฟน resident evil คุณอาจจะเฉยๆ เลยก็ได้กับซีรีส์นี้ สำหรับการติดตามเรื่องราวซีรีส์ที่เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลเกมเพราะมันค่อนข้างจะแบนราบพอสมควรเมื่อเทียบกับพยายามจะทำตัวเองเป็นมินิซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องน่าติดตาม แต่ 4 ตอนมันทำให้เรื่องไปได้ไม่สุดแถมไม่ชัดเจนพอที่จะทำให้ตัวละครตัดสินทำในสิ่งสำคัญตอนท้ายเรื่อง ส่วนตัวแอบผิดหวังนิดๆ เพราะรอดูมาตั้งนาน นึกว่าจะได้เห็นอะไรใหม่มากกว่านี้ หรือว่าจะมีซีซั่น 2 ต่อไปหรือไม่ก็ไม่ทราบเห็นเน็ตฟลิกซ์จั่วหัวว่าเป็นซีซั่น 1 แต่ตอนจบของเรื่องก็เหมือนจะไปเชื่อมกับเกมภาคต่ออย่างภาค 5 ซะมากกว่าตามที่เห็นใน easter eggs ท้ายซีซั่น ผีชีวะล่าสุด

 

 

สรุป resident evil infinite darkness 2021 ผีชีวะ มหันตภัยไวรัสมืด season 2

เป็นซีรีส์ผีชีวะที่ร่วมทุนกับเน็ตฟลิกซ์เพื่อใช้เฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีที่ไม่ดีเท่าที่ควร แม้พล็อตของเรื่องจะพอใช้ได้ในเรื่องประเด็นการเมือง การแสดงของตัวละครที่สมจริง เช่นเดียวกับงานภาพอนิเมชั่นระดับคุณภาพ และเสียงพากย์ที่ดีงามทั้งไทยและอังกฤษแต่การแบ่งหั่นตอนและการเล่าเรื่องแบบซีรีส์ไม่สอดคล้องกับความยาว 25 นาทีต่อตอนเลย ถ้าแบ่งตอนให้เยอะกว่านี้ ความยาวตอนสัก 40 นาทีมันจะดีมากๆ พอเป็นแบบนี้ข้อเสียหลักๆ จึงเป็นการเล่าเรื่องเร็ว รวบรัด การเล่าเรื่องที่เล่าแบบไม่บอกทั้งหมดจนตามแทบไม่ทันขาดฉากแอ็คชั่นหรือการบิวต์อารมณ์ในความสัมพันธ์ให้ลุ้นมากพอที่จะตอบสนองแฟนเกม

แต่สำหรับคนที่อยากลองดูซีรีส์แนวทดลองแบบไม่รู้จัก resident evil มาก่อนก็อาจจะชอบอยู่ก็ได้ แต่ก็น่าผิดหวังที่ภาพลักษณ์ของมันดีมาก แต่มาตายเพราะความยาวของเรื่องแท้ๆ จะข้ามไปเลยหรือจะดูฆ่าเวลาผมว่าก็สิทธิ์ของคุณแล้วล่ะเพราะผมผิดหวังจริงๆ กับการทำซีรีส์ที่ความยาวไม่เพียงพอต่อการนำเสนอเรื่องราวหรือปมที่น่าสนใจในจักรวาล resident evil

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

18Tube.tv is an interesting porn website. It is full of fresh content, and it is updated hourly. It's almost like a daily porn video show, and you can enjoy it all at your own pace. Whether you like to see all the content on one page, or you like to watch them all in a row, you're in for a treat at this website. They have a ton of models to choose from, but there are also a lot of categories to choose from. If you like it rough, you can find that kind of content too. Desi Auntie's Naughty Adventures: Sucking And Fucking My Hubby's Pal Of course, if you're not into that, you can still find plenty of other content to enjoy. It's almost like a porn library, with everything from straight sex to the kinkiest stuff around. It can't get any better than this.
Live-Fun.com is a free hosting service for porn videos. You can create your verified user account to upload porn videos to our website in several different formats. The Barred Threesome: School Teacher, Schoolgirl And Wild Couple Every porn video you upload will be processed in up to 5 working days. You can also use our embed code to share our porn videos on other websites. On Live-Fun.com you’ll also find exclusive porn productions shot by ourselves. Surf around each of our categorized sex sections and choose your favorite one: amateur porn videos, anal, big ass, blonde, brunette, etc. You will also find gay porn and transsexual porn videos in their corresponding sections on our website. Watching porn videos is completely free!
Redtube.com is a free hosting service for porn videos. You can create your verified user account to upload porn videos to our website in several different formats. redtube.com Every porn video you upload will be processed in up to 5 working days. You can also use our embed code to share our porn videos on other websites. On Redtube.com you’ll also find exclusive porn productions shot by ourselves. Surf around each of our categorized sex sections and choose your favorite one: amateur porn videos, anal, big ass, blonde, brunette, etc. And every now and then, the videos are refreshed with new content!